Bạn có biết về Group trong Excel chưa ?

Nhóm các hàng bằng tính năng Group

Để thực hiện nhóm hàng bằng tính năng Group trong Excel, bạn thực hiện các thao tác như sau:

Bước 1: Bạn mở File Excel, bôi đen các hàng bằng cách giữ chuột trái và kéo cho đến hết nội dung cần nhó, sau đó trên thanh công cụ của Excel, bạn chọn mục Data.

Cách Group trong Excel

1

Bước 2: Trong nhóm Outline, bạn tiếp tục chọn Group hoặc nhấn tổ hợp phím  (Shift + Alt + →) để thực hiện thao tác nhóm 2 hàng đã chọn ở bước 1.

Cách Group trong Excel

2

Bước 3: Sau khi thực hiện bước 2, các hàng đã được nhóm lại với nhau. Bạn quan sát như ảnh mà Unica mô tả sẽ thấy xuất hiện đường kẻ ngang tại vị trí hàng đã được nhóm. Nếu bạn muốn ấn đi các hàng đã nhóm thì có thể sử dụng biểu tượng dấu trừ ở thanh này. Ngược lại, nếu bạn muốn các hàng hiển thị lại thì ẩn vào biểu tượng dấu cộng trên thanh.

Cách Group trong Excel

3

Cách Group trong Excel

5

Nhóm các cột bằng tính năng Group

Để thực hiện cách Group trong Excel thông qua dạng cột tính, bạn thực hiện các thao tác như sau:

Bước 1: Bạn mở File Excel, bôi đen các cột bằng cách giữ chuột trái và kéo cho đến hết nội dung cần nhó, sau đó trên thanh công cụ của Excel, bạn chọn mục Data.

Cách Group trong Excel

2.1

Bước 2: Trong nhóm Outline, bạn tiếp tục chọn Group hoặc nhấn tổ hợp phím ( (Shift + Alt + →) để thực hiện thao tác nhóm 2 cột đã chọn ở bước 1.

Cách Group trong Excel

2.2

Bước 3: Sau khi thực hiện bước 2, các cột đã được nhóm lại với nhau. Bạn quan sát như ảnh mà tôi mô tả sẽ thấy xuất hiện đường kẻ ngang tại vị trí cột đã được nhóm. Nếu bạn muốn ấn đi các cột đã nhóm thì có thể sử dụng biểu tượng dấu trừ ở thanh này. Ngược lại, nếu bạn muốn các cột hiển thị lại thì ẩn vào biểu tượng dấu cộng trên thanh.

Cách Group trong Excel

2.3

Cách Group trong Excel

2.4

Như vậy thông qua bài viết trên đây,bạn đã cùng  tìm hiểu cách Group trong Excel vô cùng đơn giản rồi đó.

Chúc bạn thành công.

Để lại một bình luận